Sau Business Insider, Fuwa3e cũng đã xuất hiện trên tờ báo kinh tế lớn và uy tín hàng đầu thế giới là TED TALK. Đây được xem là sự nỗ lực, phấn đấu của cả đội ngũ Fuwa3e cũng như chất lượng vượt trội của sản phẩm.
- Sự kiện đổi rác lấy cây tháng 5 cùng Fuwa
- Chia sẻ cùng sinh viên đến từ các trường ĐH Nhật Bản về câu chuyện thương hiệu Fuwa3e
- Fuwa Biotech Top 30 SIB 2023
- Fuwa Tri ân, Tưởng nhớ, Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7/2023
- FUWA3E chia sẻ tại ngày Hội Đổi Mới Sáng Tạo Thừa Thiên Huế năm 2023
Dành cho những ai chưa biết!
Ted Talk là những bài diễn thuyết mang tính truyền cảm hứng được diễn ra tại các sự kiện của TED. Mỗi một video Ted Talks được giới hạn trong thời gian 18 phút với ý nghĩa mang đến cho người nghe một lượng thông tin vừa đủ. Ted được thành lập vào năm 1984 dưới hình thức hội nghị. Thời gian đầu, những bài diễn thuyết của TED chú trọng vào lĩnh vực công nghệ, thiết kế. Tuy nhiên, sau thời gian dài hoạt động, Ted đã mở rộng ra các lĩnh vực như giáo dục, tâm lý học, nghệ thuật… Và từ đó, Ted đã trở thành một sự kiện mang tính hiện tượng về độ phủ sóng, có sức ảnh hưởng và lan truyền lớn.
Chính vì thế, sự xuất hiện của Fuwa3e trên ted Talk như một dấu ấn quan trọng. Nó thể hiện sức lan tỏa của Fuwa3e trên cộng đồng quốc tế.
Diễn giả lần này của TEDx ShibocunRoad là chị Mariia Telmanova – một Giảng viên và một nhà dịch thuật xuất sắc tại Trung Quốc:
“Tôi thực sự được truyền cảm hứng bởi 1 công ty khởi nghiệp nhỏ tại Việt Nam (Fuwa3e), chuyên sản xuất những sản phẩm tẩy rửa thân thiện với môi trường.
Dựa trên việc tận dụng rác thải từ vỏ dứa, họ không chỉ giúp làm giảm một lượng rác thải cần được đốt hoặc phân hủy, họ cũng chỉ dùng 4 thành phần chính làm nguyên liệu trong quá trình sản xuất đó là: nước, đường, vỏ dứa, dầu dừa.
Tôi thấy ý tưởng này thật sự xuất sắc và tôi đã thử làm theo công thức lên men tại nhà để tạo ra một chất tẩy rửa rất dịu nhẹ. Chỉ với nước, soda, vỏ bưởi, cũng rất thơm…”
Nội dung của bài nói chủ yếu là về sức mạnh của những điều nhỏ bé – thay đổi nhỏ trong hành vi tiêu dùng của chúng ta sẽ có hiệu ứng nhân rộng, thay đổi vì một thế giới tươi đẹp hơn.
Là một người mẹ, cô ấy cũng giống như bao người khác, muốn bảo vệ đứa con của mình khỏi những hóa chất gây hại. Nhưng thực tế các lựa chọn trong siêu thị, kể cả với những thương hiệu lớn, lâu đời thì thường thấy những thành phần hóa chất độc hại hoặc gây tranh cãi.
Vì thế, cô mong muốn người tiêu dùng khi mua sắm hãy chú ý và nhận thức về hành vi của mình, đọc kỹ tem nhãn, lựa chọn những giải pháp thay thế ĐƠN GIẢN, RẺ và HIỆU QUẢ hơn.
Hành vi của người tiêu dùng sẽ quyết định đến nguồn cung, và những doanh nghiệp nhỏ với quá trình sản xuất bền vững cần nhận được chú ý, tài trợ nhiều hơn.
Ví dụ như đối với việc rửa chén thì chúng ta có thể dùng bột mù tạt, hoặc ngâm vỏ dứa (như Fuwa đang làm)…. Và các ví dụ khác.