Những lý do không nên chọn mua nước rửa tay khô?

Đánh giá bài viết

Nước rửa tay khô hiện đang được rất nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi và linh động của nó. Tuy nhiên, các dòng nước rửa tay y tế trên thị trường hầu hết đều chứa nồng độ cồn và hóa chất cao có thể kích ứng da tay, ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe con người nếu sử dụng thường xuyên. Cùng Fuwa3e tìm hiểu rõ hơn các tác hại khi sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn và tìm ra giải pháp an toàn hơn cho da khi sử dụng! 

Nước rửa tay có bao nhiêu loại? Loại nước rửa tay nào tốt hơn?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại nước rửa tay:

  • Nước rửa tay khô: sản phẩm dạng lỏng (hoặc gel) sử dụng rửa tay trực tiếp không cần dùng nước.
  • Nước rửa tay dạng nước: sản phẩm dạng lỏng, cần kết hợp với nước để làm sạch.

Phần lớn các bác sĩ đều nhận định rằng rửa tay bằng xà phòng sẽ đem lại hiệu quả cao và làm mềm da tay hơn khi mua nước rửa tay khô giá sỉ. Ngoài ra, khi rửa tay bằng nước mạnh còn giúp diệt khuẩn và loại trừ được các chất gây hại, an toàn hơn cho da.

4 lý do không nên sử dụng nước rửa tay khô

Làm da tay khô

Nước rửa tay sát khuẩn thường chứa lượng cồn lớn, dễ gây ra tình trạng khô và nứt nẻ da khi sử dụng nhiều lần. Ngoài ra, các thành phần có tính khử trùng mạnh như isopropyl, ethanol có tính axit câp nên dễ gây viêm da và khiến da mất nước nghiêm trọng.

Gây dị ứng da

Thành phần phthalates, paraben trong nước rửa tay y tế có tác dụng tạo mùi hương dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, gây rối loạn nội tiết. Thậm chí đối với người da nhạy cảm có thể gây tình trạng nổi mẩn đỏ, phát ban,…  

Làm sạch không hiệu quả

Chất khử trùng trong nước rửa tay khô làm giảm số lượng vi khuẩn không đáng kể. Tuy nhiên, nó lại lấy đi lượng dầu tự nhiên có trong da gây khô da, mất cân bằng hệ vi khuẩn trên da. Khiến bạn có nguy cơ nhiễm trùng nhiều hơn. 

Suy giảm hệ miễn dịch

Một số loại nước rửa tay diệt khuẩn có chứa chất kháng khuẩn Triclosan. Thành phần này có nguy cơ gây rối loạn nội tiết, làm suy giảm hoạt động của hệ miễn dịch cơ thể người. Gây ra tình trạng kháng thuốc kháng sinh trong cơ thể. Ngoài ra, môi trường nước rửa tay khô quá sạch sẽ khiến khả năng tự miễn dịch bị suy yếu, cơ chế phòng vệ ngày càng suy giảm theo thời gian.

Giải pháp nước rửa tay hữu cơ Fuwa3e

Nước rửa tay hữu cơ được làm hoàn toàn từ thiên nhiên là giải pháp thay thế hoàn hảo cho sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn. Nước rửa tay Dứa Fuwa3e chứa 90% chế phẩm enzyme sinh học lên men từ vỏ dứa giúp phá hủy và đánh bay vi khuẩn. Bên cạnh đó, các chất vitamin trong trái cây giúp dưỡng ẩm, bảo vệ da tay khi sử dụng. Sản phẩm đến từ thương hiệu Fuwa3e hoàn toàn nói không với hóa chất độc hại nên có thể được sử dụng cho da nhạy cảm, da em bé.

Ngoài ra, nước rửa tay khử khuẩn từ tự nhiên còn có tác dụng làm sạch cống rãnh và hạn chế sự phát triển của muỗi.

Hy vọng những tác hại của nước rửa tay khô mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn tìm được loại nước rửa tay an toàn cho bạn và gia đình. Nếu bạn không biết mua nước rửa tay hữu cơ ở đâu hãy liên hệ ngay để trải nghiệm sự khác biệt đến từ nước rửa tay hữu cơ hàng đầu Việt Nam. 

>> Tham khảo thêm: sản phẩm rửa tay làm sạch và diệt khuẩn tự nhiên

Đánh giá bài viết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

TIN TỨC LIÊN QUAN