Cách vệ sinh đồ chơi nhựa cho bé và một số lưu ý quan trọng

Đánh giá bài viết

Cách vệ sinh đồ chơi nhựa cho bé và một số lưu ý quan trọng

Đồ chơi nhựa là rất phổ biến và quen thuộc với trẻ nhỏ. Loại đồ chơi này mặc dù dễ vệ sinh nhưng cũng nhanh bẩn. Bạn có viết cách vệ sinh đồ chơi nhựa cho bé như thế nào cho sạch sẽ, an toàn không? Hãy cùng Fuwa3e tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây nhé!

Cách vệ sinh đồ chơi nhựa cho bé

Nên vệ sinh đồ chơi cho bé khi nào?

Vệ sinh đồ chơi cho bé thường xuyên sẽ giúp bạn có cơ hội kiểm tra lại chất lượng đồ chơi. Đồng thời làm sạch vết bẩn, vi khuẩn nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh của trẻ. Bạn có thể vệ sinh đồ chơi theo định kỳ hoặc trong các trường hợp sau.

Sau khi bé ốm dậy

Đây là thời điểm tốt nhất để bạn vệ sinh toàn bộ đồ chơi trong nhà. Mục đích là ngăn chặn tình trạng lây lan mầm bệnh. Đồng thời, sức khỏe của bé vừa phục hồi nên bạn cần khử khuẩn, tiệt trùng mọi đồ dùng của bé.

Sau khi chơi ngoài trời

Nếu bé mang đồ chơi ra ngoài như các khu vui chơi công cộng, công viên, bãi biển… thì bạn cần vệ sinh, làm sạch để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn. Môi trường bên ngoài tồn tại rất nhiều vi khuẩn, virus. Chúng sẽ dễ dàng bám vào đồ chơi và lây lan ra nhiều vật dụng khác.

Khi dính bẩn hoặc có mùi

Bất cứ khi nào bạn nhận thấy đồ chơi của bé bị dính bẩn, có mùi thì hãy vệ sinh ngay lập tức. Nếu để lâu sẽ rất khó vệ sinh và tăng nguy cơ gây bệnh cho trẻ.

Khi đồ chơi tiếp xúc với thực phẩm, chất lỏng

Khi đồ chơi của bé tiếp xúc với thực phẩm như đồ ăn dặm, cơm, cháo hoặc chất lỏng như sữa, nước trái cây… Bạn cũng nên làm sạch ngay tức thì để tránh vi khuẩn phát triển.

Sau các sự kiện ở nhà trẻ

Đối với nhà trẻ, bạn cũng nên vệ sinh đồ chơi nếu các bé vừa tham gia hoạt động nhóm. Hoặc khi một bé mắc bệnh truyền nhiễm trong lớp thì bạn cũng cần vệ sinh tất cả đồ chơi, đồ dùng để ngăn chặn mầm bệnh.

Ngoài ra, tùy theo từng loại đồ chơi mà bạn nên vệ sinh định kỳ để đảm bảo tất cả đều sạch sẽ, không có môi trường cho vi khuẩn phát triển. Những loại đồ chơi bằng bông, bằng vải thì nên vệ sinh tối thiểu 1 tuần/1 lần. Riêng những đồ chơi mà bé thường xuyên cầm nắm, cho vào miệng thì bạn cần vệ sinh hằng ngày.

Vệ sinh đồ chơi nhựa cho bé

Cách vệ sinh đồ chơi nhựa cho bé các mẹ nên biết

Có rất nhiều phương pháp vệ sinh đồ chơi nhựa cho bé mà bạn nên tham khảo. Tùy theo số lượng và chất lượng đồ chơi mà bạn áp dụng từng phương pháp cho thích hợp nhé. Bởi vì vẫn có nhiều đồ chơi nhựa kém chất lượng, dễ dàng bị hỏng khi ngâm vào hóa chất, nhiệt độ cao.

Khử trùng bằng nước sôi

Cách khử trùng này đơn giản và được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, nó không phù hợp với đồ chơi chạy bằng pin hoặc đồ chơi làm từ nhựa dẻo, chịu nhiệt kém. Bạn chỉ cần ngâm đồ chơi vào nước sôi từ 3 – 5 phút. Sau đó lau khô hoàn toàn và để ráo trước khi bé chơi lại.

=> Khử trùng bằng nước sôi không phù hợp với những đồ chơi có kích thước lớn.

Dùng giấm

Dấm có khả năng tẩy rửa tự nhiên và không chứa chất độc hại nên được sử dụng để làm sạch đồ chơi trẻ em. Bạn pha hỗn hợp với tỷ lệ 1 dấm : 1 nước. Sau đó dùng khăn sạch nhúng hỗn hợp này và lau nhẹ lên bề mặt đồ chơi.

=> Dấm có mùi hôi nên có thể lưu lại mùi trên đồ chơi của bé. Đặc biệt, làn da của bé có thể bị kích thích nếu bé dị ứng với thành phần có trong dấm.

Vệ sinh bằng nước rửa đồ chơi

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước rửa đồ chơi với thành phần tự nhiên, vô cùng lành tính với trẻ nhỏ. Thiết kế dạng xịt giúp bạn dễ dàng lau chùi, vệ sinh đồ chơi cho bé. Bạn không cần tốn nhiều thời gian chuẩn bị nước đun sôi hoặc lo lắng mùi dấm ám trên đồ chơi.

Với nước rửa đồ chơi, bạn chỉ cần xịt nhẹ lên bề mặt cần làm sạch. Sau đó dùng khăn lau nhẹ nhàng từng ngóc ngách của đồ dùng. Đặc biệt, bạn không phải rửa lại với nước vì hầu hết sản phẩm này không chất tồn dư, không chứa Alcohol. Dù bé cầm nắm và cho vào miệng cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lưu ý khi vệ sinh đồ chơi nhựa cho bé

Vệ sinh đồ chơi nhựa cho bé là việc làm cần thiết mà bạn nên thực hiện thường xuyên. Dù là tại nhà hay tại trường mầm non thì bạn cũng lên kế hoạch vệ sinh đồ chơi định kỳ. Dưới đây là một số lưu ý bạn không nên bỏ qua khi rửa, lau đồ chơi cho bé:

  • Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất bởi vì một số đồ chơi có thể chứa các bộ phận không thể tiếp xúc với chất tẩy rửa, nước.
  • Một số loại nước rửa đồ yêu sẽ yêu cầu bạn rửa lại bằng nước sạch hoặc chỉ dùng khăn lau khô.
  • Không sử dụng nước tẩy rửa có chứa chất độc hại, chất tạo mùi, chất tạo màu… Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm được làm từ enzyme như nước rửa đồ chơi cho bé Fuwa3e vì độ an toàn cực kỳ cao.
  • Đối với đồ chơi làm bằng pin, bạn chỉ nên dùng khăn sạch lau nhẹ bên ngoài để tránh bị hư hỏng do nước. Sau khi vệ sinh cần phơi khô ráo cẩn thận để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc do độ ẩm gây nên.
  • Quá trình lau chùi, vệ sinh đồ chơi có thể khiến nó bị hỏng. Vì vậy, bạn nên kiểm tra lại trước khi cho bé chơi.

Nước xịt, lau đồ chơi nhựa đáng sử dụng nhất hiện nay?

Trong số các dòng sản phẩm vệ sinh đồ chơi hiện nay thì nước rửa đồ chơi cho bé Fuwa3e được nhiều gia đình, cơ sở mầm non, khu vui chơi lựa chọn hơn. Loại nước rửa này được làm từ thành phần chiết xuất 100% tự nhiên nên cực kỳ an toàn cho bé.

Khi sử dụng nước rửa đồ chơi Fuwa3e, bạn có thể yên tâm vì sản phẩm này:

  • KHÔNG Chất tạo bọt, chất tẩy rửa SLS.
  • KHÔNG Chất bảo quản.
  • KHÔNG Chất tẩy trắng.
  • KHÔNG Chất tạo mùi.
  • KHÔNG Chất tẩy rửa tổng hợp như Na2SO3, Na3SO4, NaOH.

Không những vậy, nước rửa đồ chơi Fuwa3e còn mang đến khả năng làm sạch, diệt khuẩn lên đến 99.99%. Bạn chỉ cần xịt nhẹ nước rửa lên bề mặt đồ dùng, sau đó chờ khoảng 30 – 45s và dùng khăn sạch lau nhẹ.

Nước xịt, lau đồ chơi nhựa đáng sử dụng nhất hiện nay

 

Đặc biệt, Fuwa3e áp dụng công nghệ lên men sinh học từ dứa lấy sức mạnh Enzyme để tẩy sạch vết bẩn, vi khuẩn bám trên đồ chơi của bé. Nhờ Enzyme nên nước rửa đồ chơi Fuwa3e dễ dàng bị phân hủy và không gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, sản phẩm cũng cực kỳ an toàn cho da và sức khỏe. Sử dụng nước rửa đồ chơi sinh học cho bé Fuwa3e giúp bạn yên tâm hơn.

Qua bài viết này, bạn đã biết cách vệ sinh đồ chơi nhựa cho bé rồi đúng không? Một điều quan trọng là bạn phải chọn được loại nước xịt, lau đồ chơi lành tính, an toàn với trẻ. Hãy khám phá sự khác biệt với nước rửa đồ chơi, lau xịt bàn ăn Fuwa3e. Bạn có thể liên hệ hotline 0935.286.133 để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm nhé!

 

Đánh giá bài viết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

TIN TỨC LIÊN QUAN