Tip 5+ kinh nghiệm vệ sinh đồ chơi cho bé an toàn, hiệu quả

Đánh giá bài viết

Tip 5+ kinh nghiệm vệ sinh đồ chơi cho bé an toàn, hiệu quả

Trẻ nhỏ thường có thói quen cho đồ chơi và miệng ngậm, cắn,… Nếu bạn không vệ sinh đồ chơi cho bé an toàn, sạch sẽ có thể sẽ khiến trẻ bị nhiễm khuẩn đường ruột, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Trong bài viết này, Fuwa3e sẽ chia sẻ đến bạn 5 kinh nghiệm vệ sinh đồ chơi cho bé hiệu quả nhất. Theo dõi nhé!

kinh nghiệm vệ sinh đồ chơi cho bé an toàn, hiệu quả

Tầm quan trọng của việc vệ sinh đồ chơi cho bé

Trẻ dưới 1 tuổi có sở thích gặm đồ chơi, bất cứ đồ chơi gì cũng đều có thể đưa vào miệng cắn, ngậm… Sau đó vứt xuống đất rồi lại tiếp tục cho vào miệng. Hành động này sẽ khiến trẻ dễ bị nhiễm khuẩn đường ruột như tiêu chảy, giun sán…

Chưa kể đến việc trẻ dùng chung đồ chơi với nhiều người bạn khác. Nếu một trẻ mắc bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa thì khả năng lây lan cho các trẻ khác sẽ cao hơn. Vì vậy, giữ gìn vệ sinh đồ chơi sạch sẽ là cách giúp giảm thiểu, ngăn chặn khả năng mắc bệnh của trẻ.

Vệ sinh đồ chơi cho bé là việc làm quan trọng mà bạn nên thực hiện thường xuyên ngay tại nhà. Kể cả khu vui chơi, trường học thì đây cũng là việc làm cần thiết. Sau khi vệ sinh thì nên để ở nơi khô ráo, sạch sẽ nhằm hạn chế vi khuẩn, nấm mốc bám vào đồ chơi của trẻ.

Kinh nghiệm vệ sinh đồ chơi cho bé an toàn, hiệu quả

Nhiều người không có kinh nghiệm vệ sinh đồ chơi cho bé nên dù thực hiện vẫn không hiệu quả. Vi khuẩn, vết bẩn trên đồ chơi vẫn chưa thực sự được loại bỏ hoàn toàn. Vì vậy, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm vệ sinh đồ chơi của bé được chúng tôi tổng hợp dưới đây.

Kinh nghiệm vệ sinh đồ chơi cho bé an toàn, hiệu quả

Vệ sinh theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Mỗi loại đồ chơi sẽ có cách vệ sinh khác nhau. Nhà sản xuất sẽ hướng dẫn chi tiết tùy thuộc vào chất liệu của đồ chơi. Chẳng hạn như đồ chơi bằng pin chỉ vệ sinh đơn giản bằng cách lau chùi bằng khăn sạch. Đồ chơi bằng vải thì nên giặt sạch sẽ. Hoặc đồ chơi bằng nhựa thì nên sử dụng nước rửa đồ chơi trẻ em chuyên dụng.

Vệ sinh theo định kỳ

Có những loại đồ chơi bạn nên vệ sinh ngay sau khi bé vừa chơi xong hoặc đồ chơi bị dính bẩn. Chẳng hạn như ti giả, ngậm nướu, cắn răng… Riêng một số loại khác sẽ vệ sinh theo tuần, theo tháng.

Làm sạch từng ngóc ngách

Nhiều loại đồ chơi có chi tiết nhỏ sẽ cần vệ sinh kỹ hơn. Bạn nên dùng bàn chải nhỏ làm sạch các khe hở, ngóc ngách. Bởi vì đây là vị trí mà vi khuẩn trú ngụ, khó phát hiện nhất.

Để ở nơi sạch sẽ sau khi vệ sinh

Sau khi vệ sinh xong, bạn hãy phơi hoặc đặt đồ chơi ở nơi sạch sẽ, tránh vi khuẩn. Điều này sẽ giúp đồ chơi không bị bụi bẩn, vi khuẩn bám vào. Tốt nhất, bạn nên sử dụng hộp đựng đồ chơi có nắp riêng cho bé. Sau khi chơi xong, bé chỉ cần sắp xếp vào hộp cho ngăn nắp.

Chọn nước rửa đồ chơi chất lượng, an toàn

Quan trọng nhất vẫn là lựa chọn nước rửa đồ chơi chất lượng, an toàn đảm bảo đồ chơi của bé được vệ sinh sạch sẽ. Bạn không nên mua nước rửa đồ chơi có chứa chất tẩy rửa, chất hóa học, chất gây bào mòn… Những chất này sẽ khiến đồ chơi của bé nhanh bị hỏng mặc dù khả năng làm sạch vết bẩn rất tốt. Ngoài ra, quá trình vệ sinh qua loa có thể khiến nước rửa còn dính trên đồ chơi của bé. Khi sử dụng, làn da nhạy cảm của bé sẽ dễ bị dị ứng…

Bạn hãy chú trọng lựa chọn các loại nước rửa đồ chơi chuyên dụng được làm từ nguyên liệu tự nhiên. Có rất nhiều loại nước rửa đồ chơi nhập khẩu và trong nước được bày bán tại siêu thị, cửa hàng mẹ và bé. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

combo baby care fuwa3e

Dung dịch vệ sinh đồ chơi cho bé loại nào tốt?

Trên thị trường có rất nhiều dung dịch vệ sinh đồ chơi cho bé khác nhau. Trong đó, nước rửa đồ chơi Fuwa3e là dòng sản phẩm đáng sử dụng nhất hiện nay. Sản phẩm được làm từ thành phần tự nhiên với Enzyme sinh học lên men từ vỏ dứa. Do đó, bạn có thể an tâm khi sử dụng vệ sinh đồ chơi cho bé.

Những đặc điểm nổi bật của nước rửa, lau đồ chơi Fuwa3e:

  • Khả năng làm sạch hiệu quả bởi enzyme chiết xuất từ vỏ dứa nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.
  • Sản phẩm dành riêng cho trẻ em nên không chứa chất hóa học, chất tẩy rửa, chất tạo mùi…
  • Khả năng phân hủy, phá vỡ lớp cấu trúc trên bề mặt đồ chơi giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, vết bẩn, virus…
  • Đặc biệt, nước rửa đồ chơi Fuwa3e không chứa chất tẩy rửa hóa học nên cực kỳ an toàn với làn da tay của mẹ. Bạn không cần phải đeo bao tay mỗi khi thực hiện vệ sinh đồ chơi với nước rửa Fuwa3e.
  • Vì được làm từ nguyên liệu tự nhiên nên không tác động tiêu cực đến môi trường. Nước rửa đồ chơi Fuwa3e sau khi được thải ra sẽ tự phân hủy, bạn không cần lo lắng về việc ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt.

Với thành phần chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, nước rửa đồ chơi Fuwa3e sẽ giúp làm sạch sâu. Đồng thời loại bỏ toàn bộ vi khuẩn, virus cứng đầu bám trên bề mặt đồ chơi. Hiện tại, nước rửa đồ chơi Fuwa3e đang được phân phối tại nhiều cửa hàng trên toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki,…

Dung dịch vệ sinh đồ chơi cho bé loại nào tốt?

Một số câu hỏi liên quan

Bao lâu nên vệ sinh đồ chơi, bàn ăn cho bé?

Đồ chơi của bé dễ dàng bị nhiễm bẩn bất cứ lúc nào. Nếu có thời gian, bạn nên vệ sinh ngay sau khi bé chơi xong. Hoặc thực hiện vệ sinh đồ chơi theo định kỳ, cụ thể:

  • Đồ chơi gặm nướu, ti giả: Vệ sinh ngay khi bé dùng xong hoặc khi bị dính bẩn.
  • Đồ chơi bằng bông, vải: Vệ sinh 1 lần/1 tuần.
  • Đồ chơi bằng nhựa: Lau sạch 2 tuần/1 lần.
  • Đồ chơi búp bê: Giặt sạch 2 tuần/lần.
  • Bàn ăn: Vệ sinh ngay sau khi bé ăn xong.

Cần phải vệ sinh đồ chơi mới mua về không?

Vệ sinh đồ chơi mới mua về là điều cần thiết và bạn phải thực hiện trước khi cho bé chơi. Mục đích là để loại bỏ tất cả bụi bẩn, vi khẩm bám vào đồ chơi trong quá trình sản xuất, vận chuyển.

Vệ sinh đồ chơi cho bé bằng nước rửa chén được không?

Nhiều người sử dụng nước rửa chén để vệ sinh đồ chơi cho bé vì khả năng làm sạch cao, sáng bóng. Tuy nhiên, nước rửa chén chứa nhiều chất tẩy rửa, chất hóa học. Sử dụng lâu ngày sẽ khiến đồ chơi của bé bị bào mòn, phai màu. Chưa kể đến nếu nước rửa còn bám trên bề mặt đồ chơi thì khi bé đưa vào miệng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của bé.

Đồ chơi của bé rất dễ dính bẩn, bị vi khuẩn bám vào làm tăng khả năng mắc bệnh. Vì vậy, bạn nên vệ sinh đồ chơi cho bé bằng nước rửa đồ chơi chuyên dụng theo định kỳ. Đây cũng là một cách giúp bạn bảo vệ bé yêu trong những năm đầu đời trước những tác hại của bên ngoài.

Đánh giá bài viết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

TIN TỨC LIÊN QUAN