6 Cách vệ sinh đồ chơi an toàn, hiệu quả, tiện lợi cho bé

Đánh giá bài viết

6 Cách vệ sinh đồ chơi an toàn, hiệu quả, tiện lợi cho bé

Trẻ nhỏ thường có thói quen cho tay hoặc bất kỳ đồ chơi nào vào miệng. Điều này sẽ khiến vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh cho bé. Chính vì vậy, bạn phải đảm bảo đồ chơi của bé luôn được sạch sẽ, an toàn. Fuwa3e sẽ chia sẻ đến bạn 6 cách vệ sinh đồ chơi tự nhiên hiệu quả cho bé ngay dưới đây. Theo dõi nhé!

Có cần thiết phải vệ sinh đồ chơi cho bé không?

Bé nhà bạn sở hữu một lượng lớn đồ chơi, nào là khủng long, xe ô tô, đồ chơi nấu ăn, đồ chơi xếp hình… Bé rất thích chơi đồ chơi và ngày nào cũng sử dụng để chơi cùng bạn bè. Tuy nhiên, bé thường xuyên có tật xấu là vứt đồ chơi xuống sàn và nhặt lên lại cho vào miệng.

Trong quá trình sử dụng, đồ chơi rất dễ dính bụi bẩn, vi khuẩn bám vào. Khi bé cho vào miệng cũng đồng nghĩa với việc vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể của bé và gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp… Là một người mẹ yêu thương con thì việc vệ sinh sạch sẽ đồ chơi của bé điều rất nên làm.

Vệ sinh đồ chơi cho bé thường xuyên giúp loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn, mầm bệnh gây hại cho trẻ. Ngoài ra, nếu trẻ chơi chung đồ chơi với bạn bè và một bé mắc bệnh thì khả năng bé nhà bạn nhiễm bệnh cũng rất cao. Nguyên nhân là do các bé truyền tay nhau những món đồ chơi đã nhiễm khuẩn. Vậy nên, bạn cần vệ sinh đồ chơi thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của con nhé!

Có cần thiết phải vệ sinh đồ chơi cho bé không?

7 Cách vệ sinh đồ chơi an toàn, tiện lợi

Có nhiều phương pháp vệ sinh đồ chơi an toàn, hiệu quả. Bạn có thể tham khảo ngay dưới đây nhé.

Baking Soda

Baking soda là nguyên liệu dễ tìm thấy ở tiệm tạp hóa, siêu thị,… Giá thành cũng không quá mắc nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để vệ sinh đồ chơi trẻ em. Bạn chỉ cần hòa tan 4 muỗng baking soda với một cốc nước. Sau đó dùng miếng vải mềm nhúng dung dịch và lau sạch đồ chơi. Hãy chú trọng lau kỹ trong các ngóc ngách, chi tiết nhỏ của đồ chơi. Sau khi lau xong, bạn rửa lại đồ chơi với nước sạch một lần nữa và phơi khô.

Xà phòng nhẹ

Bạn có thể sử dụng xà phòng tắm của bé để rửa đồ chơi. Sau khi bé tắm xong, bạn dùng trực tiếp nước đó để vệ sinh đồ chơi. Những chất tẩy rửa nhẹ trong sữa tắm của bé sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn trong đồ chơi. Sau đó, bạn rửa lại với nước sạch.

Giấm trắng

Sử dụng giấm trắng có thể làm sạch đồ chơi, khử khuẩn vô cùng hiệu quả. Bạn lấy vài giọt giấm trắng cho vào thau nước và ngâm đồ chơi khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

Nước chanh

Chanh là nguyên liệu tự nhiên giúp làm sạch đồ chơi mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Bạn vắt một quả chanh vào thau nước và ngâm đồ chơi của bé. Sau khoảng 10 phút, bạn rửa lại toàn bộ đồ chơi với nước sạch. Acid trong nước chanh sẽ giúp tẩy sạch, khử khuẩn đồ chơi.

Cồn

Cồn sẽ giúp đồ chơi của trẻ sạch bong, sáng bóng như mới. Những vết bẩn cứng đầu bám trên đồ chơi sẽ dễ dàng bị loại bỏ bởi chất tẩy rửa này. Bạn hãy lấy cồn pha với nước sạch và dùng vải mềm nhúng vào hỗn hợp. Sau đó lau kỹ mọi bề mặt của đồ chơi. Cuối cùng bạn rửa đồ chơi thật sạch với nước để cồn không bám vào đồ chơi. Đừng quên phơi khô dưới ánh mặt trời để khử khuẩn nhé!

Nước anolyte

Nước anolyte là dung dịch sát khuẩn được điện phân từ nước, có tính sát khuẩn cao, không màu, có mùi clo nhẹ. Loại nước này có thể tiêu diệt vi khuẩn nhưng không thể làm sạch những vết bẩn cứng đầu trên đồ chơi của bé. Đối với đồ chơi lego, đồ chơi xếp hình thông minh, ô tô hay máy bay thì bạn nên sử dụng phương pháp làm sạch khác. 

Nước anolyte được bán rất nhiều trên thị trường. Bạn mua về và xịt trực tiếp lên đồ chơi cần làm sạch. Sau đó đợi khoảng 30s và dùng khăn khô lau sạch sẽ. Khả năng diệt khuẩn của nước anolyte rất hiệu quả nên bạn có thể dùng để khử khuẩn bàn ăn, sàn nhà, đồ dùng của bé.

Nước rửa đồ chơi cho bé

Ngoài những phương pháp trên thì bạn có thể tìm hiểu và sử dụng nước rửa đồ chơi chuyên dụng cho bé. Các loại nước rửa này rất đa dạng, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này so với những cách tẩy rửa ở trên chính là sự tiện lợi. Với nước rửa đồ chơi, bạn chỉ cần 30s để làm sạch đồ chơi cho bé. Từ đồ chơi có kích thước lớn, đồ chơi có nhiều chi tiết nhỏ đến đồ chơi ngậm nướu, cắn răng…

7 Cách vệ sinh đồ chơi an toàn, tiện lợi

Nước rửa đồ chơi sinh học Fuwa3e làm sạch, khử khuẩn hiệu quả

Nước rửa đồ chơi sinh học Fuwa3e được sản xuất với 100% nguyên liệu từ THIÊN NHIÊN. Thành phần chính là Enzyme sinh học từ dứa, không chứa chất bảo quản, hương liệu, paraben, kim loại nặng nên cực kỳ thích hợp sử dụng cho trẻ nhỏ.

Sản phẩm nước rửa đồ chơi Fuwa3e được đánh giá cao bởi người dùng nhờ vào những ưu điểm siêu việt như:

  • Không hóa chất, không chất tạo bọt, không chất tạo mùi nên không ảnh hưởng đến làn da tay của mẹ. Ngược lại, sau thời gian dài sử dụng, làn da tay của mẹ sẽ mềm mại, mịn màng hơn nhờ vào vitamin C có trong dứa.
  • Quá trình vệ sinh đồ chơi cực kỳ đơn giản và tiết kiệm thời gian. Bạn chỉ cần xịt nhẹ vào đồ chơi và dùng khăn lau đi là xong. Đồ chơi sẽ sạch bong, vi khuẩn bị tiêu diệt hoàn toàn. Bé có thể cho đồ chơi vào miệng, ngậm, cắn ngay khi vừa vệ sinh xong mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không cần rửa lại với nước sạch hoặc khử trùng như các chất tẩy rửa thông thường khác.
  • Hương thơm đặc trưng từ dứa tự nhiên mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên, mùi thơm này sẽ không bám lâu trên đồ chơi của trẻ.
Nước rửa đồ chơi sinh học Fuwa3e làm sạch, khử khuẩn hiệu quả

Lựa chọn nước rửa đồ chơi sinh học Fuwa3e chính là lựa chọn bảo vệ sức khỏe của bé yêu. Bạn hãy thử trải nghiệm sự an toàn và khác biệt với dòng sản phẩm này nhé!

Là một người mẹ hiện đại, bạn cần phải bảo vệ trẻ trước mọi tác hại của môi trường bên ngoài. Vệ sinh đồ chơi cho bé thường xuyên sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, mầm bệnh, bụi bẩn. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn cách vệ sinh đồ chơi phù hợp và tiện lợi nhất.

Đánh giá bài viết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

TIN TỨC LIÊN QUAN